19 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

Phường 13 phát huy mọi nguồn lực triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hoàng Văn Khanh | Ngày đăng: 23/03/2020 | Số lần xem: 1474

Theo số liệu từ báo Sức khoẻ Đời sống - cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tính đến ngày 23/3/2020, 191 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc covid-19. Thế giới có 338.7242 người mắc, 14.687 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc có 81.093 người mắc, 3.270 người tử vong; 181 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc có 257.631 người mắc, 11.417 người tử vong.

Hiện nay trên địa bàn Phường 13 có 3 ca đang theo dõi tự cách ly và 1 ca chuyển sang khu cách ly của quận. Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN Phường 13 đã lãnh đạo, chỉ đạo rất quyết liệt đối với toàn thể lực lượng trên địa bàn phường trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và nâng cao nhận thức, trang bị phòng tránh dịch bệnh cho người dân trên địa bàn phường; cũng như triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền về cách thức phòng tránh dịch bệnh và huy động mọi nguồn lực của địa phương với tâm thế chủ động, phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị.

 Trong thời gian qua, ngoài những hoạt động của phường trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, Ủy ban nhân dân phường cũng  nhận được quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, hộ gia đình đã cùng chung tay với chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch. Qua đó, đã tiếp nhận sự ủng hộ của Nhà hàng chay Phúc Ấn An Gia, đã trao tặng hơn 200 khẩu trang kháng khuẩn trang bị cho lực lượng làm công tác chống dịch và một mạnh thường quân Khu phố 7 đã ủng hộ  200.000.000 đồng cho địa phương và các đơn vị thực hiện công tác chống dịch (thực hiện trang bị 2.500 khẩu trang Y tế phát cho người dân khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường và các đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân phường).

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội phường phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng ngừa virut covid-19 cho người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn. Song song đó, phối hợp với các Tổ dân phố tại địa phương nắm chắc tình hình, kiểm tra, rà soát các đối tượng người nước và người Việt Nam từ vùng dịch về lưu trú, cư trú tại địa phương để tiến hành theo dõi và có biện pháp phòng ngừa theo đúng quy định.

Đồng thời, yêu cầu người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang và điện thoại liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời; thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng. Ngoài ra, khi nghi ngờ bản thân đang mắc Covid-19, người dân có thể tuân thủ các bước sau để thực hiện tự cách ly tại nhà một cách đúng đắn và tuân thủ tiêu chuẩn an toàn:

- Chấp hành việc tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định, tốt nhất cách ly ở một pghòng riêng.

- Phòng cách ly nên đảm bảo, thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng.

- Tự theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 02 lần 9sáng, chiều) một ngày.

- Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân: đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, và nước sạch

- Thông báo tình trạng sức khỏe cho cán bộ y tế mỗi.

- Thông báo ngay cho cán bộ y tế ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó  thở ngày (Ông Lý Kim Sơn – Phó ban thường trực phòng chống dịch CoVid – 19 Phường 13. Điện thoại: 0909 951 414).

- Không được phép ra khỏi nhà, nơi lưu trú trong thời gian cách ly.

- Người được cách lý phải thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng và để gọn vào góc phòng.

- Không ăn chung, dùng chung đồ cá nhân, dụng cụ ăn uống với những người trong gia đình nơi lưu trú.

* Phân loại người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19:

- F0: Người được xác định nhiễm Covid-19 ( dương tính ).

+ Cách ly tại bệnh viện.

+ Điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

+ Báo cho F1 về tình trạng sức khỏe của mình.

- F1: Người tiếp xúc gần với F0 hoặc trường hợp nghi nhiễm

+ Cách ly tại cơ sở y tế.

+ Xét nghiệm khẳng định nhiễm Sars-CoV-2.

+ Theo dõi tình trạng sức khỏe của F0 và báo cho F2 về tình trạng sức khỏe của mình.

- F2: Người tiếp xúc với F1

+ Đeo ngay khẩu trang.

+ Thông báo cho chính quyền địa phương.

+ Cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư strus (theo quyết định  của cấp có thẩm quyền).

+ Chuẩn bị cách ly tại cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, hoặc ho, hoặc khó thở.

+ Theo dõi tình trạng sức khỏe của F1 và báo cho F3 về tình trạng sức khỏe của mình.

- F3: Người tiếp xúc với F2

+ Tự theo dõi sức khỏe.

BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID – 19 PHƯỜNG 13

In Đánh dấu và chia sẻ